TRẠI HÈ IVY SINGAPORE

Trại hè IVY Singapore là chương trình của Trung tâm Tư vấn du học Ecovalley phối hợp với trại hè CSL của Mỹ tổ chức. Chương trình được thiết kế bởi các giảng viên của IVY League (là tên gọi của nhóm 8 trường đại học hàng đầu nước Mỹ) và đội ngũ giáo viên của chương trình được đào tạo bởi các giảng viên của IVY League. 

Mục tiêu chương trình: Đào tạo những kỹ năng mềm để học sinh chuẩn bị hành trang vào đại học
Đơn vị tổ chức: Chương trình hợp tác CSL Hoa Kỳ & Du học Ecovalley
Thời gian: 2 tuần
Ngày: 6 – 19/7/2023
Độ tuổi: 11-17
Học phí: USD 2950 (Chưa bao gồm: 3 bữa trưa tại các điểm dã ngoại, vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm)

 

CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Chương trình giảng dạy IVY Camp của CSL là chương trình giảng dạy IVY mang lại nhiều sắc thái kinh nghiệm giáo dục, thách thức sáng tạo, trí tuệ và cảm xúc với sự kết nối giữa các sinh viên và Cựu sinh viên của các trường đại học danh giá như Harvard, Sanford, MIT, Princeton, Yale… Các lớp học CSL tại Trại hè IVY bao gồm:

 

ENGINEERING A BETTER WORLD – với chu trình thiết kế của Stanford

Học sinh sẽ trải qua quá trình thiết kế chu trình: Đồng cảm thấu hiểu, Xác định, Lên Ý tưởng, Phác thảo bản mẫu, Thử nghiệm và tìm hiểu làm thế nào để suy nghĩ sáng tạo, để cộng tác, tiếp nhận phản hồi, chỉnh sửa và thay đổi nội dung các phần việc, để cuối đưa ra giải pháp cho nhu cầu thực tại.

 

 

Kỹ năng lãnh đạo: Kỹ năng kể chuyện trong bài diễn thuyết với TED
Học sinh sẽ khám phá cách kể chuyện và học cách kể chuyện, thiết kế các slide / hình ảnh hấp dẫn trực quan cho một bài trình bày, học các phương pháp để thu hút khán giả từ khi bắt đầu bài diễn thuyết cho và trong suốt quá trình diễn thuyết cũng như đưa ra cấu trúc phù hợp cho bài diễn thuyết.

 

 

Khái niệm cơ bản về trường điện ảnh: Chương trình truyền hình du lịch Sáng tạo
Học sinh sẽ hiểu rộng hơn về thế giới xung quanh trong khi tích cực tham gia sản xuất video và phát triển kỹ năng diễn xuất. Điều này sẽ khuyến khích niềm đam mê khám phá và khao khát thực hành nhiều hơn ở học sinh.

 

 

Tinh thần đồng đội: Xây dựng lễ hội hóa trang
Trong khóa học này, học viên sẽ xác định được điểm mạnh và Mục tiêu khi làm việc theo nhóm đồng thời khám phá hiệu quả làm việc theo nhóm, quản lý và kỹ năng vận hành. Chúng ta sẽ tìm hiểu về giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm, truyền thông, tổ chức, quản lý ngân sách, thời gian,…

 

 

Lịch trình Trại hè IVY Singapore 1

  Buổi sáng

(9:00 to 12:30)

Buổi chiều

(14:00 to 18:00)

Buổi tối

(20:00 to 22:00)

Tuần 1

Kỹ năng lãnh đạo: Kỹ năng kể chuyện trong bài phát biểu với các cuộc nói chuyện TED

Học sinh sẽ khám phá cách kể chuyện, học cách thiết kế slide/ hình ảnh trực quan hấp dẫn cho một bài thuyết trình, các phương pháp để thu hút khán giả khi bắt đầu bài phát biểu và học cách giữ cho khán giả giải trí trong suốt bài phát biểu, và áp dụng những cấu trúc thích hợp cho các buổi nói chuyện.

Ngày 1

Ngày đến

Ngày 2 Kể chuyện Thăm công viên Merlion Thử thách STEM tức thì
Ngày 3

Thăm quan phim trường Universale Singapore

Ngày 4 Xây dựng cấu trúc bài nói Thăm quan Vịnh Cát Marian Nghệ thuật và thủ công mĩ nghệ
Ngày 5 Thu hút khán giả Thăm quan Sở thú Singapo Đêm  đố vui
Ngày 6 Hình ảnh đính kèm bài nói Thăm quan các địa điểm ở Singapo: Bugis Junction, con đường Ả Rập,  Kapong Glam Tự do di chuyển

 

Ngày 7 Bài nói TED Tham quan Phố Trung Quốc và Ấn Độ Thử thách STEM tức thì
Tuần 2

Xây dựng Lễ hội hóa trang

Học sinh sẽ học về giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm, truyền thông, tổ chức, ngân sách, quản lý thời gian,…! Trước khi kết thúc lớp học, học sinh sẽ lên kế hoạch cho một lễ hội ảo và sử dụng các kỹ năng quản lý và vận hành để tiến hành tổ chức lễ hội thực.

Ngày 8

Singapore nồm ẩm và hoang dã

Ngày 9 Đóng vai trưởng nhóm và thành viên nhóm Thăm quan Vịnh Garden và Marina Barage Đêm đố vui
Ngày 10 Quản lý và tổ chức dự án Thăm quan Thành phố Suntec và Đài phun nước Wealth Nghệ thuật và thủ công mĩ nghệ
Ngày 11 Khả năng lãnh đạo và các vấn đề liên quan Tham quan trung tâm Khoa học Singapore và Rạp hát Omni Tự do di chuyển

 

Ngày 12 Vượt qua thử thách Mua sắm khu phố Orchard Thử thách STEM tức thì
Ngày 13 Lễ hội hóa trang Đóng gói hành lý
Ngày 14

Khởi hành ra về

Lịch trình Trại hè IVY Singapore 2

Buổi sáng

(9:00 to 12:30)

Buổi chiều

(14:00 to 18:00)

Buổi tối

(20:00 to 22:00)

Tuần 1

Thiết kế một thế giới tốt đẹp hơn với quy trình thiết kế Stanford

Học sinh sẽ sử dụng quy trình thiết kế của Stanford để khám phá vấn đề cấp bách mà Trái đất đang phải đối mặt ngày nay. Thông qua chương trình, học sinh sẽ học tập phương pháp suy nghĩ sáng tạo, cộng tác, tiếp nhận phản hồi, chỉnh sửa và thay đổi nhiệm vụ cho phù hợp, cuối cùng đưa ra giải pháp thấu đáo để giải quyết vấn đề thực tại.

Ngày 1 Ngày đến
Ngày 2 Làm quen với quy trình thiết kế Thăm công viên Merlion Thử thách STEM tức thì
Ngày 3

Tham quan phim trường Universale Singapo

Ngày 4 Thấu hiểu và Xác định mục tiêu Thăm quan Vịnh Cát Marian Nghệ thuật và thủ công mĩ nghệ
Ngày 5 Lên ý tưởng Thăm quan Sở thú Singapo Đêm  đố vui
Ngày 6 Bản mẫu Thăm quan các địa điểm ở Singapo: Bugis Junction, con đường Ả Rập,  Kapong Glam Tự do di chuyển

 

Ngày 7 Đánh giá và Tuyên dương Tham quan Phố Trung Quốc và Ấn Độ Thử thách STEM tức thì
Tuần 2

Chương trình Truyền hình Du lịch

Trong suốt tuần hoạt động, cắm trại viên sẽ đi du lịch qua màn ảnh nhỏ đến đến Úc, Canada, Jordan, Tunisia, Ý, Brazil và các thành phố trên khắp nước Mỹ như Philadelphia, Pennsylvania và chính học sinh sẽ trở thành người dẫn chương trình truyền hình du lịch và sáng tạo một đoạn video để làm nổi bật nét độc đáo của quê hương mình.

Ngày 8

Singapore nồm ẩm và hoang dã

Ngày 9 Phát triển: Thiết lập chương trình truyền hình du lịch Thăm quan Vịnh Garden và Marina Barage Đêm đố vui
Ngày 10 Tiền sản xuất Thăm quan Thành phố Suntec và Đài phun nước Wealth Nghệ thuật và thủ công mĩ nghệ
Ngày 11 Sản xuất chương trình Tham quan rung tâm Khoa học Singapo và Rạp hát Omni Tự do di chuyển

 

Ngày 12 Hậu chương trình Mua sắm khu phố Orchard Thử thách STEM tức thì
Ngày 13 Hoạt động thực hành trải nghiệm: Ánh đèn, camera, diễn xuất! Ra mắt và phân phối chương trình Đóng gói hành lý
Ngày 14

Khởi hành ra về

GIỚI THIỆU VỀ IVY

Ivy League là tên gọi của nhóm 8 trường Đại học danh giá hàng đầu nước Mỹ. Không chỉ có danh tiếng tại Mỹ, những trường này còn là ước mơ của rất nhiều du học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là cái nôi nuôi dưỡng sự trưởng thành của các thiên tài, giới tỷ phú cũng như các nhà lãnh đạo tương lai.

Được thành lập năm 1954 với tên gọi là Ivy League (Liên đoàn Ivy) là một nhóm trường Đại học Tư thục ưu tú và lâu đời nhất nước Mỹ. Đa số các trường đều nằm khu vực Đông Bắc nước Mỹ, gần thủ đô Washington D.C, thuận tiện cho việc đi lại.
Tên tiếng Anh: Ivy League
Năm thành lập: 1954
Số thành viên: 8 trường
Website: ivyleague.com


Mặc dù thuật ngữ “Ivy League“ đã được sử dụng từ những năm 1933, nhưng mãi đến năm 1954 thì nó mới chính thức được thành lập khi hội nghị thể thao NCAA được tổ chức cho Division I thì tên gọi này mới bắt đầu được nhiều người phổ biến. Vào thời điểm đó, các trường này rất. có thế mạnh trong lĩnh vực thể thao như Bóng rổ Nhưng ngày nay, các trường thuộc Ivy League được đánh giá là những trường có uy tín nhất và được xếp thứ hạng cao trong Top những trường Đại học tốt nhất trên toàn thế giới do báo U.S News & World Report đánh giá, có thành tích nổi trội về học tập. Cả 8 trường này đều nằm trong Top 10 những trường Đại học Quốc gia Mỹ, là nơi mà tất cả các sinh viên trên thế giới đều muốn học tại đây.

Là nhóm 8 trường thuộc Ivy League, những trường này đều có thế mạnh về học tập xuất sắc cũng như có đóng góp lớn cho xã hội. Nhóm những trường có điểm chung đều là trường Tư thục.

Tên trường Năm thành lập Vị trí
 Brown University 1764 Rhode Island
 Columbia University 1754 New York
 Cornell University 1865 New York
 Dartmouth College 1769 New Hampshire
 Harvard University 1636 Massachusetts
 University of Pennsylvania 1740 Pennsylvania
 Princeton University 1746 New Jersey
 Yale University 1701 Connecticut

 

ĐẲNG CẤP IVY LEAGUE

Những trường nằm trong Ivy League đều có những thế mạnh cũng như thành tựu độc đáo của riêng mình, điều này rất quan trọng để tạo nên danh tiếng riêng đối với từng trường.

Mỗi trường đều có chương trình nổi trội hơn trong lĩnh vực riêng như Y khoa, Luật, Kinh Doanh… Để được nhập học vào những trường này thường sẽ yêu cầu rất cao, trường đảm bảo rằng họ chỉ nhận những ứng cử viên sáng giá nhất và ưu tú nhất. Ngay cả các vị cựu tổng thống Mỹ như George W.Bush, Bill Clinton, Barack Obama hay tổng thống tân thời Donald Trump cũng tốt nghiệp từ những trường này.

Với tấm bằng tốt nghiệp từ những trường thuộc Ivy League, sinh viên có rất nhiều cơ hội để có được một công việc với mức lương khởi điểm thường cao hơn rất nhiều so với những sinh viên trường khác. Các công ty Đa quốc gia của Mỹ luôn đặt trọn niềm tin vào chất lượng sinh viên tốt nghiệp tại trường, các vị trí chủ chốt và quan trọng thường sẽ được ưu tiên cho những cựu sinh viên xuất sắc nhất đến từ Ivy League. Ngay cả CIA (Cục tình báo Mỹ) và FBI (Cục điều tra liên bang Mỹ) cũng ưu tiên tuyển dụng nhân viên tốt nghiệp ở đây vào những vị trí quan trọng.

Với chất lượng giảng dạy cao và môi trường ưu tú, học phí ở những trường Ivy League không hề rẻ. Theo số liệu gần nhất 2016, Khóa học đắt nhất trong Liên đoàn Ivy có mức học phí lên đến 63.000 USD/năm. Bởi thế, các dòng tộc cũng như những chính khách quyền lực từng học tại đây, các con cháu của họ cũng tận hưởng cuộc sống thượng lưu tại chính những trường này

 

LIÊN HỆ

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC ECOVALLEY

  • Hotline: 0374173399| Email: info@duhoceco.edu.vn |
  • Địa chỉ: SHV3 – 01, 02 KĐT Crown Villas, số 586 đường Cách Mạng Tháng 8, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
error: